Một Thailand rất lạ và kích thích khi 4 đứa tha lôi nhau đi khắp nơi. Không kế hoạch không chuẩn bị cầu kì. Thích đi đâu thì đi. Dưới đây là các tips đi Thái Lan bọn mình chia sẻ cho các bạn nhé.
CHÚ Ý: Chuyến đi của chúng mình chủ yếu xoay quanh 3 hoạt động: ĂN, CHƠIMUA SẮM, trong đó ĂN và MUA SẮM đặc biệt được đề cao. Chúng mình cũng không đi Chùa hay tham quan Hoàng cung – một trong những địa điểm must try khi đến Thái – vì mình đã đi tham quan hết từ chuyến đi trước rồi, nên dù không đề cập đến trong bài review này, mình vẫn khuyến khích các bạn nào có thời gian nên đi vì nó thực sự đẹp và giúp các bạn hiểu hơn rất nhiều về văn hóa Thái Lan.

I. DI CHUYỂN
Từ Hà Nội- Bangkok: Chúng mình đặt vé máy bay giá rẻ trước khi đi khoảng nửa tháng. Do chuẩn bị gấp và đi vào mùa du lịch cao điểm nên chúng mình mua vé ở mức giá 2 triệu 2 khứ hồi, bay Air Asia về Nok Air- đều là các hãng hàng không giá rẻ chất lượng khá ổn. Nếu săn vé sớm hơn và đi vào thời điểm khác, các bạn hoàn toàn có thể sở hữu cho mình vé khứ hồi chỉ với giá 1 triệu 6. Nếu thấy vé từ 1tr8 – 2tr5 thì “tóm” luôn nhé, mức gía đó có thể coi là rẻ so với bình thường rồi.

Di chuyển Bangkok- Hua Hin (và ngược lại): Do chúng mình bay đêm, lại không muốn tốn thêm tiền một tối khách sạn thừa thãi ở Bangkok, nên chúng mình quyết định di chuyển luôn trong đêm từ Bangkok đi Hua Hin. Chúng mình gọi Grab Taxi để di chuyển từ sân bay Don Muang đi Hua Hin, mất 1800 bath, tính ra là 450 bath/ người, đi mất 3 tiếng (từ 2h sáng đến 5h sáng). Vì muốn di chuyển luôn trong đêm nên chúng mình mới gọi Grab, với giá có chút nhỉnh hơn so với bình thường. Nếu các bạn không di chuyển trong khung giờ đặc biệt vậy, các bạn có thể chờ đến 4-5h sáng để đi chuyến tàu đầu tiên từ Bangkok đi Hua Hin hoặc đi Minivan (xe bus ở Thailand) với giá rẻ hơn từ 100-200 bath/ người, nhưng thời gian lâu hơn (từ 4 tiếng trở lên). Để di chuyển từ sân bay đến các địa điểm này chỉ cần bắt xe đến Mo Chit. Có 1 điều đặc biệt là ở Hua Hin ko hoạt động Uber nhé!

Di chuyển trong Hua Hin: Mình thấy nhiều bài review khuyến khích các bạn nên đi xe máy hoặc xe đạp để khám phá Hua Hin, nhưng KHÔNG NHÉ, vì các lí do sau:

1.Làn bên Thái Lan trái với làn Việt Nam, khá lạ lẫm nên tự lái xe có phần nguy hiểm

2.Thời tiết nắng nóng cùng với sự mơ hồ về đường xá chắc chắn là trở ngại rất lớn. Bạn có thể bị lạc và rất khó hỏi đường trở lại vì người Thái ở đây sử dụng tiếng Anh có phần kém hơn những thành phố khác.

3.Các địa điểm tham quan nổi tiếng khá xa nhau
Chúng mình di chuyển chủ yếu bằng songthaew (đọc là “xoòng thẻo”), vừa nhanh vừa tiện vừa thoáng vừa ngắm nhìn được thành phố, những bác lái xe lại rất nhiệt tình, chở mình đi các điểm, còn chờ mình tham quan lâu thật lâu rồi chở mình đi các điểm khác. Bạn có thể dễ dàng kiếm cho mình 1 chiếc songthaew ở bến tàu, một vài khu trung tâm hoặc trên đường phố. Các điểm nổi bật ở Thái phần lớn đã được fix mức giá riêng, tuy nhiên vẫn có thể mặc cả đôi chút với các bác nếu bạn đi tham quan nhiều điểm và chúng gần nhau. Nên mặc cả 1 chút thôi nhé, vì mức giá đã rất phải chăng rồi.

Di chuyển trong Bangkok: Phương tiện chủ yếu của chúng mình ở Bangkok là BTS- tàu trên không, tuktuk và Grab/ Uber.
-BTS: Các bạn sẽ lên trạm gần mình nhất, xác định vị trí đi và đến, rồi mua vé. Mỗi trạm BTS đều có quầy bán vé có nhân viên và khu bán vé tự động. Hãy chuẩn bị cho mình nhiều xu lẻ để mua vé. BTS là phương tiện công cộng, di chuyển rất nhanh và văn minh. Giá khá rẻ, tính theo từng chặng, như mình đi 5 chặng từ Ekkamai đến Siam chỉ mất có 25 bath/ chiều. Nhớ phải giữ lại vé sau khi lên tàu vì bạn cần nó để di chuyển ra bến đích đó nhé. Có 1 nhược điểm nho nhỏ là BTS chỉ hoạt động từ 06:00 đến 23:00 thôi nhé
-Tuktuk: Cũng như songthaew, tuktuk thuận tiện cho việc đi lại ngắm cảnh hóng mát trong thành phố, có thể mặc cả. Các bác lái xe giao tiếp được khá ít tiếng Anh, nhưng lại rất nhiệt tình. Giá có nhỉnh hơn Grab/ Uber 1 tẹo nhưng lại có chất Thái Lan hơn.
-Grab/ Uber: Dùng y sì Việt Nam nha.

II. CƯ TRÚ
-Ở Hua Hin: Chúng mình ở E.U Bakery Guesthouse ở Hua Hin. Đây là nơi được rate khá cao trên Agoda và Booking, và chúng mình thấy chỗ tốt thật <3 Phòng siêu iu với đầy đủ tiện nghi, có bancon ngắm cảnh, ở ngay khu tiện di chuyển khi vài phút là ra đến biển, vài bước là đến ga tàu và vài km là đến những địa điểm tham quan vui chơi nổi nhất. Điểm đặc biệt là bên dưới tầng 1 là quán bánh rất xinh. Giá cho 1 phòng đôi là 750 bath/ đêm và 1 phòng ba người (có thể ở được 4 người) là 900 bath/ đêm. Giá quá rẻ so với chất lượng. Chúng mình check-in siêu sớm (5h sáng) cũng chỉ phải đóng thêm 1 khoản phí rất nhỏ thôi.

-Ở Bangkok: Chúng mình ở khách sạn 63 Bangkok nằm ngay cạnh bến Ekkamai trên trục Sukhumvit, đi vài giây là có thể lên ga BTS và dễ dàng di chuyển vào trung tâm. Khách sạn siêu bắt mắt với thiết kế màu sắc và kiến trúc độc đáo. Giá cả rất phải chăng với chỉ khoảng 340 bath/người/đêm. Staff ở đây cũng giao tiếp tiếng Anh tốt và gợi ý được cho bạn rất rõ những địa điểm nên/ không nên đi tại Bangkok cùng cách thức di chuyển. Agoda ưu đãi giảm giá từ 10%-40% OFF.

III. LỊCH TRÌNH
NGÀY 1: HUA HIN- Chợ Plearn Wan+ The Venezia+ Hua Hin Beach+ Chợ đêm
Check-in lúc 5h sáng, chúng mình nghỉ ngơi tí tẹo, đến khoảng 9h thì bắt đầu đi chơi. Địa điểm đầu tiên đến là Plearn Wan, khu chợ thiết kế nổi tiếng và xinh đẹp ở Hua Hin. Tại đây các bạn có thể ăn uống và mua sắm, chụp ảnh sống ảo với nhiều kiến trúc nhân tạo thú vị và background đáng iu. Khu chợ gồm 2 tầng với đa dạng mặt hàng và ẩm thực. Vé vào cửa hoàn toàn FREE.

*Tips: Nên ăn ở các quán ăn ngoài trời nhiều hơn là vào các nhà hàng sang chảnh. Nhà hàng thường có giá đắt hơn, thức ăn ít hơn và mùi vị không được đặc sắc bằng.

Địa điểm tiếp theo là The Venezia- khu kiến trúc tham quan độc đáo phác họa lại địa danh Venezia của Ý. 1 từ để diễn tả địa điểm này là ĐẸP, bạn có thể đứng thả dáng sống ảo ở bất cứ góc nào ở đây, còn lại thì không có gì mấy. Đến đây bạn có thể tham quan, chụp hình, ngắm cừu (dù hơi bé và hôi), tham quan khu chụp hình 3D, mua đồ lưu niệm,… Vé vào cửa là 280 bath/ người dành cho mức vé rẻ nhất không có dịch vụ du thuyền trên hồ và triển lãm Upside Down (đồ treo ngược)
Buổi chiều chúng mình đi tắm biển. Biển không đẹp lắm đâu và có rất nhiều đá sắc nhọn. Cá nhân mình đã để lại một phần xương máu (theo nghĩa đen) ở nơi này nên các bạn cẩn thận nha. Đồ ăn ở đây có giá nhỉnh hơn bình thường 1 chút, nhưng khá ngon, và nếu bạn gọi món thì sẽ được FREE ghế ngồi ở đây.

Buổi tối chúng mình đi ăn ở Baan Itsara – hàng ăn rất nổi tiếng ở Hua Hin. Giá không hề rẻ đâu, khoảng 150 bath/món, nhưng đồ ăn RẤT NGON, lại có địa điểm sát biển cực chill nên rất đáng đồng tiền. MUST TRY nhé, các bạn nên thử xem, không hối hận đâu. Mình cực mê món Oyster Omelette (Hàu ốp lết) và gà xào hạt điều nhé huxhux
Ăn xong chúng mình đi chợ đêm Hua Hin. Không khác chợ đêm Việt Nam là mấy cơ mà chất lượng hàng tốt hơn, đa dạng mặt hàng hơn và thoải mái mặc cả, cũng có khá nhiều đồ đẹp độc và xinh . Chợ đêm thường mở lúc 19h và đóng cửa lúc 24h.

NOTE: CÁC ĐỊA ĐIỂM NÊN ĐI Ở HUA HIN
Do thời gian có hạn nên chúng mình không đi được hết những nơi muốn đi ở Hua Hin. Nên mình note lại cho những bạn có thời gian ở Hua Hin 2 ngày hoặc lâu hơn
+ Khu hội chợ Plearn Wan hoặc Floating Market
+ The Venezia/ Santorini Park: Chỉ nên đi 1 trong 2 điểm vì đều là kiến trúc mô hình phác thảo. Nhưng mình thấy cả người dân và các bạn đã từng đi đều bảo Venezia đẹp hơn, còn Santorini Park thì có nhiều hoạt động vui chơi cơ mà không khác gì những công viên ở Việt Nam
+ Swiss Sheep Farm: Đây là nơi mình tiếc nhất khi chưa kịp đi 🙁 1 đồng cừu rộng lớn xinh đẹp với những góc sống ảo đạt đến cảnh giới hux hux
+ Hua Hin Safari/ Elephant Village: Dành cho những bạn iu thiên nhiên. Đây là nơi tập trung muông thú với rất nhiều hoạt động tham quan giải trí như xem biểu diễn, cưỡi voi,… Giá tiền khá đắt đấy nhé!!
+ Big Buddha/ Tiger Temple/ The King Rama/ Sam Roi Yoi: Dành cho các bạn thích đi thăm quan đền chùa.

NGÀY 2: BANGKOK- Các khu mua sắm (Siam Paragon, Platinum, Pladium, Central World, …)+ Sukhumvit Soi 38
Chúng mình đến Bangkok vào khoảng 11h trưa. Sau khi gửi đồ ở khách sạn, chúng mình lang thang ăn uống, đợi đến khoảng 14h check in. Có một điểm đặc biệt là đi Thái nên trải nghiệm các món đậm chất Thái ở các quán vỉa hè, vừa rẻ vừa ngon. Bạn sẽ chỉ mất khoảng 30- 50 bath cho một tô mỳ tomyum hay cơm thịt lợn xào đặc biệt thôi huhu

14h check-in nhận phòng, khoảng 16h chúng mình đi BTS đến khu Siam. Đây là khu tập trung rất nhiều các trung tâm mua sắm như Siam Paragon- khu mua sắm cao cấp hàng hiệu, Central World- khu mua sắm hàng hiệu bình dân, Platinum và Pladium- khu mua sắm bình dân. Gọi là bình dân thôi nhưng bạn có thể dễ dàng mua được những sản phẩm chất lượng khá tốt với mẫu mã xinh đẹp với chỉ khoảng 150- 250 bath (khoảng 100- 200k). Với các khu bình dân các bạn có thể mặc cả đôi chút để có cho mình giá phù hợp nhất. Và chúng mình đã lang thang mua sắm điên cuồng đến tận 21h30. Không điêu đâu nếu các bạn đi các khu như vậy thì cực kì mê và bị thu hút kinh khủng khiếp đó. Nên tips to đùng là hãy dành nhiều thời gian mua sắm hihi

Khoảng 22h chúng mình đi ăn đêm Sukhumvit Soi 38. Đây là hẻm ăn vặt rất nổi tiếng ở Bangkok, nhưng chắc một phần vì hôm đấy trời mưa nên không khí có vẻ thưa thớt hơn. Tuy vậy chúng mình vẫn ăn được những món hết sức ngon ở đây, no căng rốn. Ở đây có đủ các thể loại từ món chính đến ăn vặt đến đồ ăn ngọt với giá khá rẻ. Tips là các bạn nên gọi món ăn chung và gọi ít thôi nếu muốn thử nhiều món. 1 suất ăn ở đây khá đầy đặn và món nào cũng ngon nên nếu ăn no thì phí lắm nè.

NGÀY 3: BANGKOK- Chợ Wang Lang+ Tha Maharaj+ China Town+ Khaosan Road
9h sáng chúng mình xuất phát đi chợ Wang Lang. Di chuyển đến Wang Lang bạn có thể đi đường bộ (taxi, uber, grab,..) hoặc phà. Nếu đi phà, bạn có thể đi thuyền từ các bến tàu trên sông Chao Phraya và cập bến N10. Chợ Wang Lang là khu chợ bình dân rất nhiều đồ, các bạn có thể mua từ quần áo, thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm, đồ lưu niệm, đồ ăn, đồ cổ, đồ cũ,…ở đây, với khá nhiều món đồ độc lạ. Đặc biệt khi đến Wang Lang, các bạn phải thử Sushi- siêu- ngon ở đây. Hơi sai sai khi đi Thái mà lại ăn sushi, nhưng ở Wang Lang có cửa hàng sushi siêu ngon siêu rẻ, chỉ khoảng 100 bath 1 hộp đầy (khoảng 70k). Có 3- 4 quán sushi ở khu chợ, nhưng bạn nên thử quán sushi to nhất với sạp sushi được bày ngay bên ngoài nhé. Luôn có rất đông người mua nên bạn phải xếp hàng để order đó!

Ăn trưa xong chúng mình đi phà đến bến Maharaj. Ở đây là khu trung tâm đặc sắc, bạn có thể tham quan Hoàng Cung Thái Lan, những ngôi chùa uy nghiêm nhất thành phố như Wat Phra Kaew và Wat Mahathat, bảo tàng quốc gia, Sanam Luang, công viên hoàng gia,… Như đã nói, chúng mình không đi những khu này vì đã từng đi trước đó. Chúng mình thẳng tiến đến Tha Maharaj- khu mà chúng mình vẫn đùa nhau rằng giống Zone 9 ở Việt Nam nhưng xịn hơn. Ở đây có rất nhiều quán cafe, bánh, đồ,… iu iu. Ngòai ra khi lên đây bạn có thể ngắm toàn cảnh sông Chao Pharaya và đôi bờ. Khu Tha Maharaj không quá đặc sắc nhưng lại có nhiều background xịn xịn cho các bạn mê sống ảo.

Sau đó chúng mình di chuyển ra China Town. Không quá khác biệt với các China Town ở Hongkong hay Trung Quốc, China Town ở Bangkok nổi bật nhất bởi những đồ ăn Trung Quốc, các quán nướng hay nước hoa quả vỉa hè với mùi vị đậm chất Trung. Có 1 điểm khá đặc biệt mà chúng mình chưa có thời gian trải nghiệm đó là chợ đồ “chôm chỉa”- Nakon Kasem. Đây là khu chợ ngày xưa thường bán những đồ bị trộm cắp, nhưng giờ không còn nữa. Thay vào đó, khu chợ bán những đồ dùng khá độc đáo và đa dạng, mà đặc biệt nhất là máy móc, linh kiện, đồ second- hand, đồ cổ. Phố ăn đêm Yaowarat cũng rất nổi tiếng.

Tối chúng mình đi Khaosan Road. Khaosan thì khỏi phải nói về độ nổi tiếng và nhộn nhịp rồi, với vô vàn quán ăn, pub, club, biểu diễn nghệ thuật đường phố, mua sắm,… Tuy vậy hơi buồn một xíu khi ngày hôm đấy đúng là ngày lễ Phật Giáo khá lớn ở Thailand, nên mọi nơi đều không được uống bia rượu, hoạt động giải trí cũng tiết giảm,… Vậy là chúng mình đi tham quan 1 Khaosan không nhạc, không bia, không quẩy. Được cái chúng mình vẫn ăn ngon và massage chân rất thích. Đừng ăn ở các nhà hàng lớn, view đẹp thôi chứ đồ ăn không đặc sắc, ít và khá đắt. Ngoài ra có rất nhiều anh bán xôi xoài, kem, đồ uống,…là người Việt ở đây, các bạn nhớ ghé ủng hộ nhé .

NGÀY 4: BANGKOK- Big C+ Chatuchak+ Terminal 21+ Talad Neon
Sáng chúng mình đi Big C. Big C là 1 trong những địa điểm must go ở Thái đó nhé. Không chỉ có siêu to, siêu nhiều mặt hàng thực phẩm, quần áo,…mà còn có chất lượng đảm bảo cùng giá vô cùng phải chăng.
Chiều chúng mình phi đến Chatuchak, khu chợ lớn nhất thế giới với 10.000 gian hàng. Nếu tính ra chắc phải đi 3 ngày mới hết chợ. Chợ có GẦN NHƯ TẤT CẢ các mặt hàng, với chất lượng khác nhau cũng như các mức giá khác nhau. Mình đi mòn mỏi 3 tiếng mà chỉ được 1 góc nhỏ ở chợ. Có một số mặt hàng bạn không thể bỏ qua ở Chatuchak: các cửa hàng về lụa và vải lanh- chất đẹp, màu đẹp và đặc biệt, giá cả chỉ từ 100bath thôi (khoảng 70k VNĐ), của hàng đồ thủ công mỹ nghệ và lưu niệm- siêu nhiều đồ, siêu rẻ và siêu chất. Tips khi đi Khaosan:
+Hãy chuẩn bị thật nhiều tiền mặt và tiền lẻ. Vì rất ít cừa hàng dùng thẻ và giá đồ ở đây rất rẻ.
+ Khi thấy món đồ mình thích và mặc cả được ở giá phải chăng, hãy mua luôn.Vì các mặt hàng ở mỗi cửa hàng đều không quá nhiều đồ giống nhau, sẽ rất khó để bạn gặp lại mặt hàng đó lần nữa. Mình đã lạc mất 1 em túi chỉ vì nghĩ sẽ tìm được em nó ở 1 cửa hàng khác giá rẻ hơn
+ Đây là khu chợ có thể mặc cả nhưng mặc cả không nhiều. Hãy thử mặc cả ở mức giá thấp, rồi tăng dần lên mức bạn cho là hợp lý.
+ Khu chợ rất rộng, dễ lạc. Hãy tự chọn mốc cho bản thân mình: cửa vào chợ số cụ thể, tháp đồng hồ ở giữa.
+Mang ít đồ cá nhân, đeo ra trước người, cẩn thận trộm cắp.
+ Chợ thường đóng của lúc 18h, nhưng vào cuối tuần thì thường muộn hơn. Hãy nán lại xem tiếp vì có khá nhiều cửa hàng mở muộn với nhiều mặt hàng đặc sắc.

Tối chúng mình đi Terminal 21- một khu mua sắm siêu đặc biệt với giá tầm trung gồm nhà hàng, cửa hàng và rạp chiếu phim. Khu này có 9 tầng, mỗi tầng của Terminal 21 đều được thiết kế tỉ mẩn và mang 1 chủ đề riêng: Caribe, Rome, Paris, Tokyo, San Francisco,… Tầng nào cũng có những thương hiệu thời trang nổi tiếng đại diện cho đất nước đó. 2 tầng trên cùng là khu ẩm thực, với hơn 50 nhà hàng và quán cà phê. Ngoài những thương hiệu lớn cũng có những cửa hàng siêu đẹp giá rẻ hơn. Ăn uống thì bạn nên thử 2 chỗ: MK Restaurant và khu Pier 21. MK Restaurant là nhà hàng lẩu mang 1 chút hơi hướng Trung Quốc, ăn khá ngon, tuy vẫn mỗi phần món hơi ít. Pier 21 là không gian ẩm thực rộng, với đa dạng đồ ăn: dim sum, hải sản nướng, cơm gà Hải Nam, mì vịt, phở Thái tới những món chay, món tráng miệng: xôi xoài, kem đá bào xoài, kem và nhiều món hấp dẫn khác.. Bạn có thể mua thẻ tiền tại quầy tùy sức ăn, rồi đi từng gian hàng chọn đồ mình muốn. Tiền thừa trong thẻ bạn hoàn toàn có thể được hoàn trả.
Đêm chúng mình phi ra Talad Neon Night Market- 1 khu chợ đêm khá mới ở Bangkok. Khu chợ khá nhỏ, không nổi như những khu chợ đêm nổi tiếng khác, nhưng cũng khá nhộn nhịp với các mặt hàng cơ bản.

TỔNG KẾT:
Chúng mình ĂN CỰC NHIỀU, thấy gì hay cũng mua ăn và ăn mọi lúc, cá nhân mình MUA SẮM SIÊU LẮM nên tổng thiệt hại khoảng 11000 bath, tương đương với khoảng 7 triệu 4 VNĐ bao gồm cả đi lại, di chuyển, ăn ở, mua sắm… Nếu bạn không cuồng shopping và ăn uống như chúng mình, bạn chỉ mất khoảng 4 triệu cho một chuyến đi Thái thôi.

MỘT SỐ LƯU Ý SIÊU CẦN THIẾT:
-Các món nên ăn ở Thái Lan: Trà sữa Thái- vị đặc biệt và cực khác Việt Nam, Pad Thai, xôi xoài, xôi kem dừa, kem dừa, Oyster Omelette, tomyum, lẩu tomyum, 1 món thịt lợn hầm nào đó hơi giống thịt kho tàu Việt Nam nhưng vị lạ hơn mà mình không thể nhớ tên, lần nào ăn cũng gọi, nước quýt, nước lựu,…
-Những món ăn đường phố đặc trưng như thịt xiên nướng, pad thai, xôi xoài, kem xôi, chè,…nên ăn quán vỉa hè hoặc xe lưu động, giá rẻ hơn 1 nửa so với trong nhà hàng mà có khi còn ngon hơn.
– Booking khách sạn sớm và đọc kĩ review để có chỗ ở tiện di chuyển nhé. Khu xa trung tâm mua sắm thì là đẹp và giá rẻ hơn, đi lại giữa các khu khá thuận tiện. Các khách sạn nằm ở khu trung tâm mua sắm thì thường đắt, di chuyển ra các khu khác như Khaosan hay Wanglang lại xa.
– Hãy chuẩn bị sẵn phần mềm phiên dịch .Người Thái nói tiếng Anh rất ít, rất khó nghe và rất chán.
– Hãy xem trước những ngày lễ đặc biệt ở Thái Lan, tránh sự cố đến Khaosan uống Coca như chúng mình.

33 Comments

Linh Nguyen · Tháng Tư 13, 2018 at 7:13 sáng

Bạn ơiii, cho mình hỏi từ huahin bắt minivan sẽ dừng lại ở điểm nào ở bangkok?

Quỳnh Mai · Tháng Tư 13, 2018 at 7:13 sáng

Thanh Nguyen ???

Sơn Thiên Vũ · Tháng Tư 13, 2018 at 7:13 sáng

phần mềm phiên dịch là cái j vậy e :v

Phạm Thiên Hà · Tháng Tư 13, 2018 at 7:13 sáng

Nhung Hồng Nhung đợt trc chị hỏi em về khách sạn nè. Em update cơ bản chi tiết rồi nhaaa

Kien Dang · Tháng Tư 13, 2018 at 7:13 sáng

Phạm Thiên Hà đập đi làm lại hết =)))))

Phạm Thiên Hà · Tháng Tư 14, 2018 at 12:48 sáng

Đợi bao giờ t đập mặt đi làm lại toàn bộ thì có thể đi Thái với hẳn 100k thôi nha=))))

Kien Dang · Tháng Tư 14, 2018 at 12:48 sáng

ui may thế tưởng xíu rì viu đi thái với 350k =)))

Phạm Thiên Hà · Tháng Tư 14, 2018 at 12:48 sáng

Vch=)) đợi bao giờ bạn nổi tiếng rồi bạn đầu tư sau nhé=))

Trần Đức Huy · Tháng Tư 14, 2018 at 12:48 sáng

đứng trc gương tập tạo 3 4 dáng khác đi chứ :v con người của công chúng mà ẩu quá ầyssssss :))))))))))))))))))))))))

Phạm Thiên Hà · Tháng Tư 14, 2018 at 12:48 sáng

xin lỗi bạn m ko phải model :))

Trần Đức Huy · Tháng Tư 15, 2018 at 12:06 sáng

tất cả các ảnh đều chung 1 biểu cảm à :))

Duc Thinh Nguyen · Tháng Tư 15, 2018 at 12:06 sáng

:\

Phạm Thiên Hà · Tháng Tư 15, 2018 at 12:06 sáng

vì t xinh đó 🙂 🙂

Duc Thinh Nguyen · Tháng Tư 15, 2018 at 12:06 sáng

hẳn 400 likes

Phạm Thiên Hà · Tháng Tư 15, 2018 at 12:06 sáng

hãy đi đi vì ăn cực rẻ lại cực ngon huhu

Vũ Thuý Ngọc · Tháng Tư 16, 2018 at 1:09 sáng

Phạm Thiên Hà · Tháng Tư 17, 2018 at 1:48 sáng

Đi với tận 3 anh sợ gì thiếu người chụp ^^

Luu Trung Hieu · Tháng Tư 17, 2018 at 1:48 sáng

Đi với anh nào chụp ảnh cho đấy =))

Phạm Thiên Hà · Tháng Tư 17, 2018 at 1:48 sáng

A Bảo cứ kì vọng quá ở em=))) em chỉnh bừa mà=)))

Nguyễn Quốc Bảo · Tháng Tư 17, 2018 at 1:48 sáng

phong cách retro đẹp đấy. dùng màu táo bạo quá :p

Ừa Hua Hin đẹp phết e ạ ✌✌

Nguyễn Hoàng Hiệp · Tháng Tư 18, 2018 at 12:39 sáng

Đẹp vãii :<

Phạm Thiên Hà · Tháng Tư 18, 2018 at 12:39 sáng

Huhu xin lỗi má con lỡ tay rùi ??

Lê Minh Hằng · Tháng Tư 18, 2018 at 12:39 sáng

Ở đâu mà đốt thế ?

Phạm Thiên Hà · Tháng Tư 18, 2018 at 12:39 sáng

T tiêu xài phung phí lắm ko nên học tập=))

Nguyễn Thành Trung · Tháng Tư 19, 2018 at 12:16 sáng

=)) đi xong làm bản expense đi m =))

Phạm Thiên Hà · Tháng Tư 19, 2018 at 12:16 sáng

E quên chụp rồi nhưng có note info nhé=))))

Ngoc-Hoa Nguyen · Tháng Tư 19, 2018 at 12:16 sáng

Chụp lại cái card hotel hay địa chỉ để sau ce còn biết