Thấy một số bạn trong nhóm mình hỏi chút kinh nghiệm đi Quy Nhơn_Phú Yên 4 ngày 4 đêm và chụp ảnh sống ảo nên mình review đôi chút về chuyến đi của mình
Mình xuất phát từ Hà Tĩnh đi vào Quy Nhơn sau một đêm là tới. Các bạn có thể chọn xe Hoàng Long, Phương Trang…chạy tuyến Bắc Nam đều được.
Có mặt tại Quy Nhơn lúc 7h sáng, mình về dọc đường Xuân Diệu sát ngay biển ,đến khách sạn, nhận phòng- mình book phòng trước đó 3 tuần trên Agoda.com, ăn uống, nghỉ ngơi và đến 10h thì xuất phát cho ngày đầu tiên.

➡️Ngày 1: Mình đi Eo Gió_Kỳ Co cách trung tâm 20km đi qua Cầu Thị Nại. Các bạn có thể dùng map hoặc hỏi người dân để đi vì đường củng khá là ổn.
Đến Eo Gió (30k/nguoi) bọn mình check in lươn lờ đủ thứ vì thời tiết khá là thích. Nắng nhẹ, có gió…nên cứ vậy mà lượn thôi. Nghỉ ngơi xong di chuyển qua Kỳ Co gần ngay đó.
Bọn mình chọn đi xe máy lên sau đó đi xe trung chuyển qua chứ k đi tour (phí vào trung chuyển 100k/ người) ..Vì thời tiết mát mẻ, đi xe máy chủ động và có thể dừng lại check in được nhiều cảnh đẹp ( mình khuyên các bạn nên đi xe để ngắm đc nhiều cảnh hơn với lại đường ko quá vất, so với tuyệt tình cốc ở ĐL thì ko là gì nhé.
Đến Kỳ Co thì quá thích thú khi nơi này củng khá là đẹp k khác trong hình bao nhiêu. Xe điện trung chuyển xuống xong bọn mình qua chổ nhà hàng thay đồ và gửi đồ( ở đây khá an toàn vì có tủ đồ riêng cho khách)…Check in thả ga xong mình qua thuê vé đi cano lượn quanh đảo (180k/ người), xong về lại Tắm biển,sau đó lên nhà hàng ăn uống nghỉ ngơi và trở về khách sạn.
Tối ăn uống xong qua Surf Bar quán cafe siêu thích luôn ngay sát bờ .Ngồi uống cốc Trà đào,nghe nhạc ngăm nhìn biển thành phố về đêm. Kết thúc ngày 1 củng khá hài lòng vì vừa đi vừa nghỉ ngơi nên vẫn k thấy mệt gì .

➡️Ngày 2: Khu Dã Ngoại Trung Lương_ Hòn Khô
Đáng lẽ ra nên đi Trung Lương_Eo Gió_Kỳ Co trong một ngày luôn vì trên cùng một cung đường ( đây là kinh nghiệm của mình vì ngày 2 mình đi lại đi con đường đó nhưng k sao đi cho biết )
Trung Lương( 30k/ người) khá xa luôn í cách trung tâm khoảng 30km đi mãi mới tới;))) đến nơi thì củng thấy k phí khi đi một quảnh đường xa vậy. Biển xanh và view rất ok luônnn Trên đường về dừng chân tại Tượng phật ngồi lớn nhất Đông Nam Á nằm ngay trên núi ( trên đường đi từ trung tâm đã thấy từ xa luôn).
Nếu bạn nào thích chụp cát thì qua Đồi cát Phương Mai ( vì mình đi đâu củng thấy là cát nên thôi) và di chuyển qua Hòn Khô luôn.
Qua Hòn Khô cách Trung Lương 20km nhưng đường củng k khó đi lắm. Bọn mình đến đây tầm 11h gửi xe sau đó lên thuyền ra đảo luôn( 100k/ người cả đi và về) người dân rất dễ thương, chỉ dẫn nhiệt tình.
Check in xong bọn mình qua tắm biển, chơi cano lượn ( 200k/ lượt) đi một vòng đảo,,,khá là thú vị thử cảm giác mạnh sóng to gió lớn sau đó qua Lặn san hô ( mình rất thích vì k biết bơi nhưng củng đã tận mắt thấy san hô,,,rất đẹp luôn í)… Chơi xong bọn mình thay đồ và ăn uống nghỉ ngơi và di chuyển lên bờ củng tầm chiều sau đó về khách sạn. Tối về lượn lờ ngắm thành phố ăn vặt…kết thúc 2 Ngày ở Quy Nhơn.
Bạn nào thích có thể đi thêm Ghềnh Ráng,thăm mộ Hàn Mặc Tử vì bọn mình đi qua chứ k ghé vào nữa.

➡️Ngày 3: Bọn mình dậy sớm và đến tp Tuy Hoà_Phú Yên. Các bạn đi ra bến xe và đi xe gường nằm Thuận Thảo 70k/ người đi gần 2h là đến nơi luôn.
Đến Tuy Hoà bọn mình về khách sạn cất đồ, nghỉ ngơi, ăn uống…
10h30 xuất phát đi điểm đầu tiên của Phú Yên là Ghềnh Đá Đĩa. Cách trung tâm 30km đường đi hơi vất nhưng vẫn là địa điểm k thể bỏ lỡ khi đến PY. Check in tham quan xong bọn mình về Đầm Ô Loan ăn hait sản. Vào nhà hàng Thuý Kiều,,, ở đây ngồi trên nhà nổi vào buổi trưa chiều gió thổi mát lạnh, hải sản tươi sống, giá lại rẻ nữa, phục vụ nhiệt tình …
Chiều về đi Bãi Xép, Phim trường Tối thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Đây là địa điểm mình thích nhât luôn,cả một đồi xương rồng dài với bãi biển xanh ngắt. Ở đây đi tầm chiều là hợp lí nhất vì có thể ngắm hoàng hôn tha hồ sống ảo luôn.
Tối đến lượn ngắm tp Tuy Hoà ban đêm củng đẹp, ra quảng trường ăn uống xong rồi về ngủ kết thúc ngày đầu tiên.

➡️Ngày 4: Đi Mũi Điện_ Cực đông của tổ quốc.
Cách trung tâm 30km đường dễ đi nhưng khi đên nơi thì phải đi bộ tầm hơn 1km để lên Hải Đăng_Mũi Điện ( k cho chở xe máy). Đường đi cực các bạn nên mang ít đồ chỉ mang nước uống thôi. Khi lên đến nơi thì bao mệt nhọc đều tan biến vì đẹp tha hồ sống ảo mọi góc hình.
Chiều trên đường về ghé qua Xóm Rớ nơi có bãi rêu xanh như giang hồ đồn. Nhưng đến nơi thì thôi rồi vì k thấy rêu chỉ toàn là đá thôi. Các bạn đi thì đừng qua đây mất công lắm để thời gian đi Tháp Ít còn hơn í xong bọn mình về lại trung tâm nghỉ ngơi vì quá mệt.Sau đó ăn uống và Check out luôn.
Kết thúc hành trình xem như là trọn vẹn ( đi được nơi muốn đi và nhiều hình sống ảo )

-Phương tiện : xe máy các bạn thuê ở khách sạn luôn nhé. 100k/ ngày

-Chổ ở : Book khách sạn sát biển ở Quy Nhơn giá phù hợp, ngay đường Xuân Diệu( Quy Nhơn) và Hùng Vương ( Phú Yên) đây là các tuyến đường cho thuê khách sạn các loại nhé.

-Ăn uống: Các bạn đến đúng điểm nhé
Bánh hỏi cháo lòng (20 diên hồng) siêu ngon, mình là người ko thích lòng nhưng củng phải nghiền vì ngon lạ bởi nước chấm thần thánh ở đây.
Bánh xèo tôm nhảy: (14 diên hồng) bánh xèo đã ăn nhiều rồi nhưng vẫn chấm chổ này nhất,ngon xuất sắc.
Bún cả Ngọc liên ( 379 nguyễn huệ)
Ốc 94 Mai xuân Thưởng quán chỉ mở 5h-7h chiều thôi. Đi muộn là k đc ăn luôn
Hải sản nướng 78 xuân diệu. Ngon rẻ, ăn buổi tối.
Nem nướng quảng trường Tuy Hoà: vỉa hè nhưng rất đông và ngon
Bánh canh hẹ quán vỉa hè gần chợ Tuy Hoà
Hải sản tươi sống ở Đầm ô Loan PY… v…vv còn nhiều nữa k kể hết được.

Cafeee đừng bỏ lỡ Surf Bar Quy Nhơn nhé.

36 Comments

Đặng Thị Như Quỳnh hỏi chù tau tiền mô ra mà váy vóc ; du lịch suốt ngay ri mi

Trên bank thiếu chi Nga Bella😂

Đặng Thị Như Quỳnh · Tháng Tám 28, 2018 at 9:12 sáng

T cụng thắc mắc nhiều có điều k dám hỏi Nga Bella.

Đặng Thị Như Quỳnh giúp e trả lời những câu hỏi 😝

Nga Bella · Tháng Tám 28, 2018 at 9:12 sáng

Có đứa ăn rồi đi mần cho trập mặt ; có đứa k mần chi vẫn có tiền đi du lịch ;; Đặng Thị Như Quỳnh m có thấy bất công ở đây hơmmn

Đặng Thị Như Quỳnh · Tháng Tám 28, 2018 at 9:12 sáng

Nga Bella 😂😂😂 tại cha mẹ nghèo chứ mô phải tại m phấn đấu k đến nơi :))))))))

Ờ đúng 🙈

Đặng Thị Như Quỳnh · Tháng Tám 28, 2018 at 9:12 sáng

Nga Bella thôi sân si đi nhé. Ngủ mai mà đi cày.

Mơ Manh Món · Tháng Tám 28, 2018 at 9:12 sáng

Hai con bây cứ nói cấy ci ci mô mô rứa nạ 😒😒😒

Trà Giang Nguyễn · Tháng Tám 28, 2018 at 9:12 sáng

Thích thì đi thôi

O vô o.mai chưa

Mơ Manh Món · Tháng Tám 28, 2018 at 9:12 sáng

Trang Hoang o vô hồi sáng rồi mự oie

Uh

Ăn bánh thôi

Man Tu · Tháng Tám 28, 2018 at 9:12 sáng

ba chấm

note

Mơ Manh Món · Tháng Tám 28, 2018 at 9:12 sáng

phẩy

Vo Hanh · Tháng Tám 28, 2018 at 9:12 sáng

Vo thi Võ Thị Ngọc Hạnh

Gà Tặc Răng · Tháng Tám 28, 2018 at 9:12 sáng

Theo kinh nghiệm cho thấy da đen ko nên mặc áo hở vai

Mơ Manh Món · Tháng Tám 28, 2018 at 9:12 sáng

Cái này là thích đen hay trắng đều có hết a nhá 😂😂😂

Gà Tặc Răng · Tháng Tám 28, 2018 at 9:12 sáng

datail quá

Vâng

Hoang Thiên Anh · Tháng Tám 28, 2018 at 9:12 sáng

Bạn í giống nghệ sĩ

Mơ Manh Món · Tháng Tám 28, 2018 at 9:12 sáng

Nhưng nghệ thuật là ánh trăng lừa dối c ạ😝😝😝